Sunday, October 22, 2017

Đà Lạt cảm nhận một chuyến đi


Không khí ở Đà Lạt mùa này quá đẹp, cái lạnh vừa đủ để người ta hít hà và hơi chút buốt khi mưa đến. 

Mình ở một nhà nghỉ với kiến trúc tối giản, nhẹ nhàng theo kiểu Nhật Bản. Có cây thông treo đèn ngoài sân, đến tối đèn bật lên, không khí trở nên lung linh huyền ảo. Cái sân nhỏ nhỏ với cây hồng giòn nặng trĩu quả và những chậu kiểng xinh xinh. Góc bàn ghế nhìn ra sân dựa lưng vào góc tường cây dành cho khách hàn huyên. Nơi đây thật là không gian lý tưởng cho những ý tưởng nướng BBQ ngoài trời. 


Không gian trong nhà thì tuyệt vời đúng kiểu mình thích. Góc bếp với những chai lọ, li tách bằng gốm hoạ tiết đơn giản mang một phong cách khá chất, đâu đó điểm xuyến thêm chậu hoa cẩm tú cầu nhẹ nhàng hoặc những chậu hoa khô mang hương đồng nội. Mọi bàn ghế, cầu thang, sàn nhà, kệ tủ đều được làm bằng chất liệu gỗ hoặc giả gỗ, làm ngôi nhà nhẹ nhàng và trở nên gần với tự nhiên. 

Mình thích sau này có một ngôi nhà giống như vậy.

Chạy xe đường Đà Lạt thích lắm. Dốc toàn dốc, cua ngoặt dốc. Đường trong thành phố mà cũng giống như phiên bản đèo thu nhỏ. Đúng là phố núi. Mình chạy xe cứ phải chuyển sang số 2 liên tục.

Đà Lạt quá nhiều các loại hoa, quá nhiều cây xanh, điểm xuyến những hồ, quá nhiều cung đường với khúc quanh uốn lượn đẹp đến mê hồn, đặc biệt là khi được nhuộm bởi những tia nắng vàng. Ở thành phố chật chội thiếu cây xanh, mình lên đây được no nê thoả mãn. Cảm giác thoải mái nhẹ nhàng. 

Lần này đến Đà Lạt thì ngoài việc hưởng không khí, mình còn ăn ngập mặt. Các món đặc trưng phố núi như bánh căn, lẩu, kem bơ, sữa đầu nành, khoai nướng, bắp nướng, sữa chua phô mai... làm bụng mình lúc nào cũng trong trạng thái no căng. Mình ăn cố, ăn như chưa từng được ăn, bao tử hoạt động liên tục. Bình thường nếu ở tp thì mình chẳng bao giờ ăn quá nhiều như vậy. Nhưng mỗi lần đi chơi đến một nơi chốn lạ thì lại cố mà ăn hết những món ngon đặc sản vùng miền. Kể ra cũng thật kì lạ.

Anh Tuấn nói Đà Lạt ở 1-2 tuần thì được chứ ở lâu thì buồn lắm. Có thề anh đúng. Mình không biết mùa đông ở Đà Lạt sẽ như thế nào. Rồi những mùa Đà Lạt dai dẳng những cơn mưa. Có thể lúc đó Đà Lạt sẽ buồn nhiều. Nhưng mình nghĩ nếu ai thực sự yêu Đà Lạt thì sẽ chấp nhận cả hai mặt của Đà Lạt, lúc nó vui lẫn lúc nó buồn. 

Mình chỉ như một lữ khách, chưa chạm được tới cái hồn của Đà Lạt. Thời gian quen biết còn quá ngắn. Nhưng không sao, còn có nhiều cơ hội. Khi nào cần thay đổi tâm trạng thì lại lết xác lên đây. 

Kỉ niệm chuyến đi Đà Lạt ngắn ngày trước thềm sinh nhật năm 27 tuổi
22/10/2017

1 comment:

  1. Chào bạn! Mình tình cờ tìm được bài viết kinh nghiệm đi xe đạp của bạn trên google. Mình ấn tượng dòng chữ “dream travel around the world” của bạn. Bài viết của bạn rất hay, bạn rất có khiếu viết văn.
    Mình tên Khánh, nhà ở Lạng Sơn. Hiện tại mình đang ở Ghana, mình đang lập kế hoạch tìm bạn đồng hành 2 năm tới đạp xe từ Myanmar qua Ấn Độ rồi đi lên Trung Á.
    Nếu bạn có hứng thú thì email cho mình qua địa chỉ khanhhoangminh39bqldd@gmail.com nhé. ))

    ReplyDelete