Sunday, March 19, 2017

Cầu Brooklyn - thành tựu của gia đình Roebling

Chẳng hiểu sao dạo gần đây toàn viết về những cây cầu. :). Nếu Golden Gate là biểu tượng của San Francisco thì nói tới New York không thể không đề cập đến cầu Brooklyn. 

Ấn tượng của mình về cầu Brooklyn: đẹp, cổ điển, nhẹ nhàng, tầm nhìn đến cầu Manhattan kế bên và khúc sông Đông với tượng nữ thần Tự Do cực đẹp.


Nhưng trên tất cả, cầu Brooklyn cũng có một câu chuyện để kể với tất cả mọi người, một câu chuyện rất xúc động mà mình nghĩ nếu dựng thành phim, câu chuyện sẽ rất tuyệt vời.


Câu chuyện về một gia đình với 3 thành viên đã gắn kết, dành trọn cuộc đời mình sống chết với cây cầu này.
Đó là người cha đã nghĩ ra một ý tưởng tuyệt vời chưa từng có tiền lệ, xây dựng cầu dây thép bắt qua sông Đông nối liền Mahattan và Brooklyn. Và sau đó khi câu cầu chưa chính thức xây dựng đã mất do gặp tai nạn trên công trường.


Đó là người con trai tiếp nối ước mơ của cha mình, tuy bị chấn thương não nằm liệt giường nhưng trong suốt 14 năm xây dựng cầu, ông đã kiên trì đưa ra những chỉ đạo xây dựng chỉ qua những ngón tay gõ nhẹ.


Đó là người vợ với lòng trung thành và quyết tâm thực hiện ý nguyện của chồng đã đứng ra nhận nhiệm vụ nặng nề là chuyển giao thông tin, quản lý và chỉ huy toàn bộ công trình. Bà dưới sự hướng dẫn của chồng đã phải học toán cấp cao và tất cả những kiến thức phức tạp mà một người kĩ sư trưởng cần có để có thể đảm nhận trọng trách lớn lao. 


Cầu Brooklyn là thành tựu trọn đời của gia đình John Roebling, Washington Roebling và Emily Warren Roebling.


P/S: Phong cách viết giống tập làm văn. Mọi người thông cảm.

No comments:

Post a Comment