Wednesday, December 17, 2014

17.11: Điểm bắt đầu của cung Tây Bắc

1. Lộ trình: Hà Nội – Cao Phong
- Đi dọc đại lộ Thăng Long, đến cầu vượt chỗ chùa Thầy thì quẹo vô thị trấn Quốc Oai (đi đường tắt, tiết kiệm 10km), hỏi đường đi thị trấn Xuân Mai.
- Đến Xuân Mai quẹo quốc lộ 6, đi thẳng hoài. Qua dốc Cun là đến thị trấn Cao Phong, tỉnh Hòa Bình.
 
Từ trên đỉnh dốc Cun nhìn xuống. Đẹp tuyệt


2. Tổng số km: 100km.

 
 Mình cùng chiếc xe yêu dấu của mình.

3. Thời gian hoàn thành: 8.5 tiếng (bao gồm 1,30 tiếng nghỉ trưa và nghỉ dọc đường)

4. Tốc độ trung bình:
12km/h

5. Thời tiết:
- Trời đẹp. Nắng chiều lung linh. Nhiệt độ tầm khoảng 18 độ.

6. Lý do chậm:
- Chân trái bị đau từ những hôm trước. Lần này đi nặng hơn, nhiều hơn lại nhiều đèo dốc hơn nên đầu gối càng bị đau. :(. Tốc độ giảm đáng kể.
- Phải đẩy bộ lên dốc Cun do đạp không nổi. :(
- Hành lí quá trời. Chắc cũng khoảng 15- 20kg.

7. Cảm nhận:
- Ngày đầu trong một cung đạp xe được đánh giá là khó nhất ở miền Bắc. Hic. Đuối như trái chuối. Gặp biển báo dốc cao hoặc đèo là cảm thấy chán nản. Chân trái đau từ mấy bữa trước hôm nay lại khiến mình khổ sở. Bây giờ mình đi cà nhắc luôn. Mình sẽ không đạp cố nữa mà cứ từ từ. Mỗi ngày 30 – 50km đường núi thôi. Còn lại là thời gian xin chỗ nghỉ nhờ, khám phá địa phương. Cứ đi từ từ. Mình không có gì vội.
 
 Nhìn cái biển này là thấy ghê. Mà đi xong thấy chẳng có gì ghê hết.

- Hôm nay mình phải công nhận ông trời vẫn còn ưu đãi mình. Thời tiếp đẹp miên man. Trời nắng vàng nhưng không khí lại se lạnh. Mình đạp xe thì thấy nóng, dừng lại thì lại thấy se se.
- Đường đi từ Quốc Oai đến Xuân Mai hơi bị đẹp. Vắng. Đáng yêu.
- Nắng thật là vàng trên đỉnh dốc Cun. Màu vàng đó có một chút gì đó thần tiên, trải ra khắp các ngọn núi. Mình chỉ biết đứng lặng ngắm.
 
Nắng thiệt là vàng.

- Nữ, đạp xe 1 mình, hành lí khệ nệ ống bơm các thể loại. Mình được người đi đường chú ý dã man. Nhiều người e ngại; nhiều người thể hiện sự ngưỡng mộ; mấy bác tài xế xe tải thì tội nghiệp thay cho con bé, đề nghị cho mình chất xe đạp lên để mấy bác tải đi một đoạn. . Lại có một cô bé chạy ngang qua hỏi, chị ơi, chị đạp xe giảm cân hả. Mình cười, thầm trả lời, ừ, chị giảm cân để thi hoa hậu, em nhớ bình chọn cho chị theo mã số 042 em nhé.

8. Kinh nghiệm
- Uống nước chanh muối để  bù lại lượng nước và muối thoát ra theo đường mồ hôi khi vận động mạnh. Hoặc có thể ra nhà thuốc mua bột uống bù điện giải Oresol.
- Nên mang theo túi ngủ và lều lên phòng cất luôn vì mấy cái đó mắc.
- Trong balo màu xanh nên có sẵn áo mưa và các đồ cá nhân thiết yêu nhất để khi đến nhà nghỉ, mình không cần phải lục lọi đồ mang lên phòng. Khi đến nơi mình chỉ cần mang máy tính + đồ sạc + balo + túi ngủ và lều đi là xong.
- Chép danh bạ điện thoại ra tờ giấy.

No comments:

Post a Comment