Wednesday, December 10, 2014

8/12/2014: Ngày đạp xe đường dài đầu tiên của mình. Thái Bình - Hà Nội.


1. Lộ trình: Thái Bình - Hà Nội
- Từ Thái Bình đi quốc lộ 10 đến thành phố Nam Định.
- Đến Big C Nam Định quẹo trái theo đường quốc lộ 21 mới.
- Đi đến thành phố Phủ Lý thì kím đường quốc lộ 1A quẹo phải và đi thẳng về tới Hà Nội.


Xe đạp touring của mình.
2. Tổng số km: 120km.

3. Thời gian hoàn thành: 8 tiếng (bao gồm 1,30 tiếng nghỉ trưa và nghỉ dọc đường)

4. Tốc độ trung bình: 16km/h

5. Cảm nhận:
-  Lần đầu tiên đạp xe đường dài và ông trời phù hộ cho ngày đi trời đẹp (phải nói vậy vì mới ngày hôm trước trời mưa gió ầm ầm). Đường đi vô cùng thuận lợi.
- Cảm giác thích thú khi mình vượt mặt qua tất cả các xe đạp bình thường khác. Công nhận xe đạp thể thao đi tốc độ thích thật. Không quá nhanh (để mình có thể quan sát cảnh vật xung quanh) và cũng không quá chậm (để mình có thể đi đường trường và vượt mặt xe đạp khác). Chỉ bị xe đạp điện vượt qua thôi. :).
- Ê mông do yên nhỏ mông to. Các đầu ngón chân sưng lên do lực chân dồn vào. Đau tay và đau cổ do tư thế đạp xe. Triệu chứng đầu tiên của người mới tập chạy xe đi đường dài.
- Vừa đạp xe vừa ngắm cảnh vừa nghe nhạc là một thú vui tao nhã của mình. :).
- Có một chuyện vui là khi mình dừng lại cây xăng để xin đi vệ sinh, ai cũng nhìn mình chằm chằm và hỏi: "Quái, con bé này đi xe đạp mà vô cây xăng đổ xăng chi vậy trời!". :). Mình chỉ biết cười thôi. hehe.


6. Kinh nghiệm:
- Cố định đồ đạc trên xe cho thật kĩ. Mình đã xém mất cái máy chụp hình khi bỏ nó chỏng chơ trên yên xe mà không buộc lại cẩn thận, thế là nó rơi xuống đất lúc nào không biết.. May có em học sinh thấy mình rơi đã lượm lên và trả lại cho mình. Hic. Sẽ tìm thế để sao mà rút ra và bỏ máy chụp hình vô nhanh gọn (không cần dừng lại) nhưng vẫn cố định an toàn.
- Tránh cái chân ra khỏi khu vực dây xích. Mình bị dính dầu nhớt trên dây xích làm cái bắp chân một hồi đen xì xì. Lỗi này hay gặp. Gặp hoài mà vẫn chưa chừa.
- Cần phải tập điều chỉnh đề khi gặp chướng ngại vật.




No comments:

Post a Comment