Sunday, December 28, 2014

Cuộc đối thoại quanh đề tài nữ quái đạp xe một mình

Hôm nay quởn ghi  chép lại cuộc đối thoại diễn ra hàng ngày hoặc một ngày vài lần khi mình xuất hiện với chiếc xe đạp dạo vòng quanh phố phường. Mỗi cuộc đối thoại sẽ có một xu hướng riêng nhưng dưới đây là những câu hỏi chung nhất mà ai gặp mình cũng hỏi. Hi vọng ai đọc được bài này sẽ hiểu mình hơn và sẽ hỏi những câu hỏi khác ngoài những câu hỏi dưới đây. Vì mình trả lời hoài cùng một câu hỏi cũng chán mà. Hehe.
------------------


Người ta (dòm dòm cái xe đạp của mình cùng đống dây cao su lòng thòng để buột hành lí): Xe đạp này lạ nhỉ? Xe này của cháu hay thuê vậy?

Mình: Dạ, của cháu ạ.

Người ta: Cháu đi từ đâu đến đây? Giọng cháu trong Nam thì phải?

Mình: Dạ, cháu ở thành phố Hồ Chí Minh, ra Hà Nội chơi rồi đi tiếp lên đây ạ.

Người ta: Ồ, tận Sài Gòn à, đi chơi xa nhở. Mà xe  đạp này cháu lấy đâu ra?

Mình: Dạ cháu mua ở Thái Bình ạ. Rồi cháu đạp từ Thái Bình lên đây.

Người ta (khuôn mặt nửa tin nửa ngờ) : Cái gì? Đạp từ Thái bình lên á? Cháu đi mất mấy ngày mới lên được tới đây?

Mình: Cháu đi 2 tuần. Vừa đi vừa nghỉ thôi ạ. Đến những điểm nào hay hay thì cháu dừng lại lâu một chút để khám phá rồi lại đạp xe đi tiếp.

Người ta (nhìn mình ái ngại): Khiếp, cái con bé này. Đi như thế không mệt à?

Mình (cười cười): Mệt chứ ạ. Đi leo dốc cháu mệt chết luôn ấy. Nhưng mệt xong rồi nghỉ, hết mệt lại đi. Rồi cũng tới nơi.

Người ta (có vẻ tin tin, nhìn kĩ mình xem mình từ hành tinh nào xuống): Cháu khỏe thật đấy. Cô/ chú là cô/ chú đi xe máy còn chẳng dám đi. Đường đèo dốc vắng tanh. Giỏi nhỉ. Thế cháu đi một mình à? Sao không rủ ai cùng đi? Đi một mình buồn chết.

Mình: Dạ không ai đi được với cháu hết (mặt giả bộ buồn hiu) . Bạn cháu ai cũng bận, không ai sắp xếp được thời gian. Mà cháu không thấy buồn. Đi tới đâu cháu làm quen, nói chuyện với mọi người tới đó, có gì đâu mà buồn ạ.

Người ta (tỏ ra vô cùng quan ngại cho mình):  Nhưng đi một mình nguy hiểm lắm. Mà cháu lại là con gái thế này. Thế cháu không sợ à?

Mình (cười tiếp). Dạ sợ. Sợ nhưng mình muốn thì vẫn cứ đi thôi. Mình sẽ cố gắng tránh những cái gì mà mình thấy nguy hiểm. Cháu đi ban ngày không đi ban đêm. Đi đứng cẩn thận thì sẽ không sao đâu ha cô/chú ha.

Người ta: (vẽ ra cả đống tình huống rồi bắt mình chơi trò chơi xử lí tình huống. Nào là bị trấn lột, bị hư xe, bị bạn nào yêu mến nhảy ra bắt làm vợ).

Mình: (kiên nhẫn trả lời từng câu hỏi tình huống). :).

Người ta (chuyển từ phục mình sang phục ba mẹ mình): Cháu đi xe một mình thế này mà ba mẹ cháu cũng cho đi à? Gặp cô/chú là cô/chú không cho con đi vậy đâu, nguy hiểm lắm. Phục ba mẹ cháu thật đấy.'

Mình: Dạ cháu thuyết phục ba mẹ cho cháu đi. Mình lớn rồi, muốn đi thì ba mẹ sao cấm cản được ạ. Nhưng mà cháu có nói với  ba mẹ cháu cháu sẽ cố gắng đi cho an toàn. Ba mẹ cũng hay liên lạc để biết tình hình của cháu nên cũng không sao.

Người ta: Thế cháu đã đi làm chưa hay còn đi học? đang làm gì mà đi như vậy?

Mình: Dạ cháu đi làm được 2 năm rồi. Nhưng vì cháu muốn đi quá nên cháu xin công ty cho cháu tạm nghỉ để cháu đi chơi ạ. :).

Người ta (căng thẳng): Trời.  Thế cháu tính đi bao lâu mà tạm nghỉ?

Mình: Dạ, cháu đi đến Tết mới về ạ.

Người ta (pó tay với con bé này luôn): Từ đây đến Tết là còn bao lâu nhỉ? Trời, những ba tháng nữa. Đi đâu mà lắm thế. Thế sau cái này thì cháu đi đâu.

Mình: Cháu tính đi lên Điện Biên rồi đạp xe qua hết Lào rồi vòng về tp. Hồ Chí Minh luôn ạ.

Người ta (thở dài, vẫn còn thấy ái ngại cho mình nhưng có  vẻ hiểu mình hơn): Hic. Cháu đi như Tây nó đi ấy nhỉ. Cô/ chú là cô/ chú mới thấy lần đầu người như cháu. Vậy cũng hay, khá khen cho cháu. Thôi, cháu uống nước đi. Ăn cho nhiều vào để lấy sức mà đi.

Mình: Cháu cám ơn ạ. :)
------------------------------

Câu chuyện đến đây là hết. keke.




4 comments:

  1. ảnh ai chụp mà đẹp thế nhỉ ;)

    ReplyDelete
  2. cuối câu chuyện nà như thế này
    nhà cô chú có đứa con trai, cũng trạc tuổi cháu, thui cháu cho nó đi cùng vs cháu lun nhé, đừng ngại

    hehe

    ReplyDelete
  3. Tác phẩm của aTrung đây mà

    ReplyDelete
  4. Tác phẩm của aTrung đây mà
    Ký tên : Bóng Ma

    ReplyDelete